CÁC NGHIÊN CỨU LÂM SÀNG VỀ BSD-2000

Kết quả thu được từ cuộc thử nghiệm Tăng thân nhiệt vùng sâu trên bệnh nhân ung thư cổ tử cung tại

Kết quả thu được từ cuộc thử nghiệm Tăng thân nhiệt vùng sâu trên bệnh nhân ung thư cổ tử cung tại Hà Lan.


NỀN TẢNG

Điều trị bằng liệu pháp Xạ trị kết hợp với phương pháp Tăng thân nhiệt được mang ra so sánh với phương pháp chỉ Điều trị xạ trị đơn thuần trong cuộc thử nghiệm Tăng thân nhiệt vùng sâu tại Hà Lan, ở những bệnh nhân có khối u bọng đái, cổ tử cung và các khối u trực tràng. Các kết quả tổng thể thu được chứng minh rằng việc bổ sung Tăng thân nhiệt cùng với xạ trị sẽ cải thiện tổng thể cả kiểm soát vùng xương chậu và tỷ lệ sống. Kết quả thu được ở bệnh nhân ung thư cổ tử cung được tóm tắt và đưa ra thảo luận, cùng với một số các chi tiết khác.

 

PHƯƠNG PHÁP

Từ 1990-1996, 114 bệnh nhân bị ung thư cổ tử cung được đưa vào cuộc thử nghiệm ngẫu nhiên tiềm năng này. Xạ trị (RT) được áp dụng cho một liều tổng trung bình 68 Gy. Tăng thân nhiệt (HT) đã được thêm vào một lần mỗi tuần. Thời gian theo dõi trung bình là 43 tháng. Tất cả các bệnh nhân ngẫu nhiên đều được đưa vào phân tích thống kê, được thực hiện với mục đích điều trị. Các điểm kết thúc chính của thử nghiệm là phản ứng hoàn chỉnh (CR) và thời gian kiểm soát vùng xương chậu (PC); Các điểm kết thúc thứ cấp là tỷ lệ sống (OS) và độc tính tổng thể. Bên cạnh đó còn là phân tích đánh giá mức chi phí.

 

KẾT QUẢTỷ lệ CR là 57% sau RT và 83% sau RT + HT (p = 0,003). Sự khác biệt về PC được duy trì trong thời gian theo dõi 3 năm là 41% sau RT và 61% sau RT + HT. Khi các bệnh nhân được chia thành hai nhóm nhỏ, có và không có kế hoạch trị liệu bằng xạ trị, một tác dụng có lợi của tăng thân nhiệt đã được quan sát thấy ở cả hai nhóm, độc tính phóng xạ đã không tăng lên khi áp dung tăng thân nhiệt. Bổ sung tăng thân nhiệt trong điều trị ung thư không chỉ tăng hiệu quả điều trị mà còn giảm thiểu đáng kể chi phí (khoảng 4000 Euro mỗi năm).

 


KẾT LUẬN

Liệu pháp xạ trị ung thư kết hợp với phương pháp tăng thân nhiệt tại các khối u giúp tăng hiệu quả điểu trị và giảm chi phí.

Bài Viết Mới Nhất

Đánh giá về triển lãm ASTRO 2018

Đánh giá về triển lãm ASTRO 2018

CÁC NGHIÊN CỨU LÂM SÀNG

So sánh liệu pháp xạ trị đơn thuần với xạ trị kết hợp với tăng thân nhiệt ở các khối u vùng xương chậu cục bộ: một thử nghiệm theo thời gian, ngẫu

CÁC NGHIÊN CỨU LÂM SÀNG VỀ BSD-2000

Kết quả thu được từ cuộc thử nghiệm Tăng thân nhiệt vùng sâu trên bệnh nhân ung thư cổ tử cung tại Hà Lan.